บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด

COM7 เปิด Long ลุ้น Apple Event สัปดาห์หน้า

COM7 เปิด Long ลุ้น Apple Event สัปดาห์หน้า

เผยแพร่เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2564


หุ้นของ COM7 หรือ บมจ.คอมเซเว่น เริ่มปรับตัวเป็นขาขึ้น โดยมีประเด็นสำคัญเข้ามาซัพพอร์ต แถมในเดือน ก.ย. นี้ ก็มี Event ใหญ่จาก Apple ที่มีโอกาสดันให้ราคาปรับตัวขึ้นได้อีก จึงทำให้เราสนใจหุ้น COM7 มากขึ้น แล้วประเด็นบวกดังกล่าวมีอะไรบ้าง พบคำตอบได้ในบทความนี้

ประเด็นบวกข้อแรกของหุ้น COM7 ก็คือ Event ใหญ่จาก Apple ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 ก.ย. 64 เป็นการเปิดตัวสินค้า และผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท โดยสาวก Apple คาดว่าอาจจะได้เห็น iPhone ตัวใหม่ใน Event ดังกล่าว ทั้งนี้ การจัดงานเปิดตัวสินค้าของ Apple จะจัดขึ้นในช่วงเดือน ก.ย. ของทุกปี ทำให้เกิดแรงซื้อในหุ้น COM7 จากความคาดหวังของนักลงทุน หากมีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Apple จะเป็นการคอนเฟิร์มสัญญาณซื้ออีกครั้ง ซึ่งเราใช้ประโยชน์จากจุดนี้ในการเก็งกำไรฝั่ง Long ได้

อย่างไรก็ตาม ประเด็นบวกจาก Event เปิดตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Apple เป็นเพียงปัจจัยบวกระยะสั้น โดยราคาหุ้น COM7 อาจถูกเทขายในวันรุ่งขึ้นหลังจากจบงานดังกล่าว (15 ก.ย. 64) ดังนั้น หากนักลงทุนใช้ประเด็นของ Apple ในการซื้อหุ้นหรือเปิด Long ใน COM7 Futures ก็ควรจะเป็นการเล่นระยะสั้น

ส่วนปัจจัยบวกระยะกลาง ก็คือ ผลการดำเนินงาน Q3/64 ซึ่งมีแนวโน้มดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากการเข้ามาของโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ทำให้เกิดการยกระดับมาตรการควบคุมที่เข้มงวดขึ้น หนึ่งในนั้นคือ การให้หน่วยงานต่างๆ ทำงานแบบ Work from Home ที่จะทำให้เกิดการสั่งซื้อคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องมากขึ้น

ทั้งนี้ COM7 มีการขายสินค้าและให้บริการทั้งในส่วนของร้านโทรศัพท์มือถือ เช่น Studio7 และร้านขายคอมพิวเตอร์อย่าง Banana IT รวมไปถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีความสำคัญต่อการทำงานในรูปแบบ Work from Home ดังนั้น การใช้มาตรการดังกล่าว ก็ส่งผลให้ COM7 มีโอกาสรับรู้รายได้จากการขายมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อการเติบโตของบริษัท

เมื่อวิเคราะห์ผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปี 64 พบว่า COM7 มีรายได้จากการขาย 23,498 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้จากการขาย 15,888 ล้านบาท (+48% YoY) เป็นผลจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากปีก่อนมีการปิดดำเนินการชั่วคราวตามมาตรการควบคุมในช่วง Q2 และในครึ่งหลังของปี 63 COM7 ก็มีการขยายสาขาเพื่อรองรับความต้องการซื้อสินค้าที่เพิ่มขึ้น ทำให้การดำเนินงานในครึ่งแรกของปี 64 ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปี 63

อย่างไรก็ตาม การปิดดำเนินการชั่วคราวที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 29 จังหวัด ในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา อาจกระทบผลการดำเนินงานของ COM7 แต่ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทก็ได้พัฒนาช่องทางการขาย Online ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เราจึงมีมุมมองว่า ผลการดำเนินงาน Q3/64 จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน จึงทำให้หุ้น COM7 มีความน่าสนใจจากประเด็นผลการดำเนินงานด้วย

ส่วนอีกประเด็นที่ยังมีความไม่ชัดเจน นั่นคือ ทิศทางของค่าเงินบาท ที่แม้ว่า 1 เดือนที่ผ่านมาจะมีทิศทางแข็งค่าจาก 33.50 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ สู่ระดับ 32.17 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการนำเข้าสินค้าของ COM7 แต่หากนับในระยะ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ค่าเงินบาทเริ่มมีทิศทางอ่อนค่ามากขึ้น จึงต้องเฝ้าระวังหากค่าเงินบาทอ่อนมากกว่านี้ จะทำให้ COM7 ได้รับผลกระทบเชิงลบไปด้วย
สรุป 3 ประเด็นสำคัญที่มีผลต่อราคาหุ้น COM7 ได้แก่ ประเด็นบวกจาก Event การเปิดตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple และประเด็นบวกจากผลการดำเนินงาน Q3/64 ที่มีแนวโน้มดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนอีกประเด็นที่ยังรอความชัดเจน ก็คือ ทิศทางของค่าเงินบาทที่จะเป็นประโยชน์ต่อ COM7 หากกลับมาอยู่ในฝั่งแข็งค่า และส่งแรงกดดันหากยังมีทิศทางอ่อนค่า

หากวิเคราะห์ทิศทางราคาหุ้น COM7 จะพบว่ามีทิศทางขาขึ้น นับตั้งแต่กลางเดือน ส.ค. เป็นต้นมา เราใช้ประโยชน์จากประเด็นบวก Event ของ Apple ในการเปิด Long ระยะสั้นได้ที่บริเวณ 70-71 บาท กำหนดให้ 68 บาทเป็นจุด Stop Loss แนะนำเป็น COM7U21 หากต้องการเก็งกำไรระยะสั้น

หมายเหตุ: ราคาหุ้น ณ วันที่ 9 ก.ย. 64

เปิดบัญชี TFEX
รับสิทธิพิเศษทันที !!

บทความที่เกี่ยวข้อง

Array
(
)
		
Array
(
    [sesCAFXXSLAT] => 1713576971
    [CAFXSI18NX] => th
    [_csrf] => d71386ac21af03b2864c10362273c074
    [CAFXSFEREF] => https://www.caf.co.th/article/analyze-com7-2-stock-2021.html
)
		
Array
(
    [content] => analyze-com7-2-stock-2021
)
		
Array
(
)