บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด

ความเสี่ยงรอบใหม่ที่เตรียมกระทบ ERW

ความเสี่ยงรอบใหม่ที่เตรียมกระทบ ERW

เผยแพร่เมื่อ วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2564


บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด หรือ ERW มีธุรกิจเกี่ยวกับด้านการพัฒนาและลงทุนธุรกิจโรงแรม โดยมีรายได้จากธุรกิจโรงแรม 96% และรายได้ธุรกิจพื้นที่ให้เช่าอยู่ที่ 4% ซึ่งมีธุรกิจในประเทศไทยอยู่ 68 แห่งนับเป็นธุรกิจโรงแรมที่ ERW มีเท่ากับ 96% และประเทศฟิลิปปินส์มี 6 แห่งหรือ 4%  ของธุรกิจโรงแรมที่ ERW

ทั้งนี้ธุรกิจมีรายได้หลักเกือบจะ 100% มีทั้งผลดีและผลเสีย โดยผลดี คือ หากแนวโน้มของธุรกิจหลักมีการขยายตัวจึงเป็นการสร้างกำไรได้มาก แต่หากมองเป็นผลเสีย การที่พึ่งรายได้ทางเดียว ทำให้เกิดความเสี่ยงในการกระจายรายได้ ทำให้เป็นปัญหาในอนาคต

แต่ปัจจุบันโลกเผชิญการแพร่ระบาดโควิด-19 มายาวนานมากกว่า 1 ปีครึ่ง ทำให้ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดอย่างจีน และเป็นประเทศที่สร้างรายได้ให้กับการท่องเที่ยวทั่วโลก และจีนยังใช้มาตรการการล็อกดาวน์ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก ทั้งนี้ World Tourism Organization (UNWTO) หรือองค์การการท่องเที่ยวโลก คาดการณ์ว่า วิกฤตโควิดจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทั่วโลก กดดันตัวเลขการเดินทางระหว่างประเทศลดลงกว่า 70% และอาจใช้เวลาถึง 3 ปี จึงจะฟื้นตัวสู่ภาวะปกติ และจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวของภูมิภาคอาเซียนลดลงเกือบ 90% นี้คือภาพรวมของการท่องเที่ยว

หากวิเคราะห์เฉพาะการท่องเที่ยวไทยเท่านั้น เราขอนำข้อมูลมาจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรื่องสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยมาอ้างอิงดังกราฟนี้

จากกราฟสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย พบว่า นักท่องเที่ยวจากทุกทวีปในปี 64 ลดลงจากปี 63 ทั้งหมด และการที่นักท่องเที่ยวลดลงมีผลกระทบต่อรายได้และอัตรากำไรสุทธิของ ERW

กลยุทธ์ของ ERW ตอนนี้ประกอบกับแนวโน้มพื้นฐานและเทคนิคทำให้คาดการณ์ว่าราคา ERW มีความเสี่ยงเป็นขาลง และโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่อย่างโอไมครอน จะสร้างความเสียหายอย่างมาก ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง เราจึงแนะนำ SHORT ERW ที่ 2.96-3 บาท เป้าทำกำไร 2.6-2.7 บาท ส่วนจุด Stop 3.10 บาท

เปิดบัญชี TFEX
รับสิทธิพิเศษทันที !!
Array
(
)
		
Array
(
    [sesCAFXXSLAT] => 1713558560
    [CAFXSI18NX] => th
    [_csrf] => c7146358cc6156d045976cf1c5eae4a2
    [CAFXSFEREF] => https://www.caf.co.th/article/new-round-of-risks-that-are-preparing-to-affect-the-erw.html
)
		
Array
(
    [content] => new-round-of-risks-that-are-preparing-to-affect-the-erw
)
		
Array
(
)