บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด

หาโอกาสการลงทุน กับปัญหารุมล้อม

หาโอกาสการลงทุน กับปัญหารุมล้อม

เผยแพร่เมื่อ วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2565


โอกาสที่เรากล่าวถึง คือ การลงทุนในหุ้นขาลง โดยการใช้ Single Stock Futures ที่มีสินทรัพย์ในเลือกลงทุนมากมาย หากสนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมสามารถหาได้ที่ www.tfex.co.th หรือ www.caf.co.th/products  โดย Single Stock Futures มีสินทรัพย์มากถึง 124 ตัว โดยเป็นกลุ่มสินทรัพย์ที่มีเป็นโอกาสในการเก็งกำไรทั้งขาขึ้นและขาลง

ส่วนปัญหารุมล้อมที่กล่าวถึงคือ โควิด-19 ระบาดเพิ่มขึ้นเรื่อย และราคาน้ำมันปรับขึ้นสูงสุดในรอบ 2 เดือน และจะเป็นปัจจัยลบกับหุ้นกลุ่มไหนกันบ้าง

หุ้นกลุ่มพาณิชย์(COMM)อย่าง BJC ,CRC ,GLOBAL ,และHMPRO จะได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิดที่ประชากรจะซื้อของลดลง แต่กลุ่มนี้มีทางออกโดยขายผ่านช่องทาง Online ทำให้ไม่กระทบยอดขายมากนัก

หุ้นกลุ่มบริการรับเหมาก่อสร้าง(CONS) เช่น CK ,ITD ,STEC  ,และUNIQ จะได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นกระทบต่อ ถ่านหิน, ค่าไฟฟ้า เพราะธุรกิจที่ต้องใช้ปูนซีเมนต์จะมีต้นทุนพลังงานประมาณ 60% ของต้นทุนการผลิตทั้งหมด แบ่งเป็น ถ่านหิน 30% และค่าไฟฟ้า 30% 

หุ้นกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (FOOD) อย่าง CBG ,CPF ,ICHI ,M ,MINT ,OSP ,TKN ,TU ,TVO จะได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูง ผ่านต้นทุนค่าขนส่งเพิ่มขึ้น แต่ไม่ค่อยกระทบต่อยอดขาย เพราะเป็นสินค้าอาหารและเครื่องดื่มเป็นปัจจัย 4

อ่านจนจะจบบทความเรายังไม่เจอหุ้นที่จะโดนผลกระทบของโควิด-19 และราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเลย จะมีหุ้นแบบนั้นจริงๆ ? คำตอบ คือ มีจริงๆ จะเป็นในหุ้นที่เกี่ยวกับสายการบินอย่าง AAV เพราะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในมุมของการท่องเที่ยว และต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นจากราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น โดยปี 63 รายได้หลักมาจากค่าโดยสาร AAV แตะ 68.5 %

กลยุทธ์ AAV แนะนำ Short AAVH22 ที่ 2.55 เป้าหมาย 2.1-2.3 จุด Stop 2.64  เนื่องจากธุรกิจได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น

เปิดบัญชี TFEX
รับสิทธิพิเศษทันที !!

บทความที่เกี่ยวข้อง

Array
(
)
		
Array
(
    [sesCAFXXSLAT] => 1711653586
    [CAFXSI18NX] => th
    [_csrf] => 912af3f740bb9db8a2dc4759a609025f
    [CAFXSFEREF] => https://www.caf.co.th/article/analyze-invest-ssf-2022.html
)
		
Array
(
    [content] => analyze-invest-ssf-2022
)
		
Array
(
)