บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด

หุ้น SSF ที่ได้ประโยชน์จากไทยเข้าหน้าร้อน

หุ้น SSF ที่ได้ประโยชน์จากไทยเข้าหน้าร้อน

เผยแพร่เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566


สืบเนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาไทย คาดการณ์ว่าประเทศไทยจะเริ่มเข้าฤดูร้อนในปี 66 ช่วงปลายเดือน ก.พ. 66 ทำให้อุณหภูมิภายในประเทศเพิ่มสูงขึ้น โดยคาดว่าจะมีอุณหภูมิสูงถึง 40-43 องศาเซลเซียส ทำให้ผู้บริโภคในประเทศมีความต้องการคลายร้อนมากขึ้น วันนี้เราจึงรวบรวมหุ้น Single Stock Futures ที่ได้ประโยชน์จากประเทศไทยเข้าหน้าร้อนมาให้กับนักลงทุน ดังนี้

1.หุ้นกลุ่มเครื่องดื่ม

กลุ่มหุ้นที่นักลงทุนน่าจะนึกถึงเป็นอันดับแรก คงไม่พ้นหุ้นเครื่องดื่ม เพราะในช่วงอากาศร้อนเป็นพิเศษ ผู้บริโภคย่อมต้องการเครื่องดื่มเย็น มาคลายร้อน ทำให้ยอดขายของหุ้นกลุ่มเครื่องดื่มเพิ่มสูงขึ้น บวกหุ้น ICHI, OSP

2.หุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้าง

ช่วงฤดูร้อนถือเป็นช่วงหนึ่งที่เหมาะกับการตบแต่งซ่อมแซมบ้าน เนื่องจากไม่ต้องมากังวลกับฝนที่จะตกมาเป็นอุปสรรคในการตบแต่งซ่อมแซม ดันความต้องการซื้อวัสดุก่อสร้างเพิ่มสูงขึ้น บวกหุ้น SCC, TOA

3.หุ้นกลุ่มค้าปลีก

เมื่อมีความต้องการเครื่องดื่มคลายร้อนมากขึ้น หนุนผู้บริโภคสั่งซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีกอย่าง 7-11 ของ CPALL เพราะมีสาขาอยู่ทั่วประเทศและมีความสะดวกสบายในการสั่งซื้อสินค้า จากบริการ Delivery ทำให้ผู้บริโภคไม่จำเป็นที่ต้องออกจากห้องไปเจอแสงแดดหน้าร้อน รวมทั้งความต้องการวัสดุก่อสร้างที่สูงขึ้น เป็นปัจจัยบวกหุ้นกลุ่มค้าปลีกวัสดุก่อสร้างอย่าง HMPRO, GLOBAL

4.หุ้นกลุ่มห้างสรรพสินค้า

สำหรับวันที่มีอากาศร้อนการอยู่บ้านเปิดเครื่องปรับอากาศ กระทบให้ค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก หนุนผู้บริโภคเข้าห้างสรรพสินค้าเพื่อตากอากาศเย็น สร้างโอกาสที่ห้างสรรพสินค้าจะขายสินค้าและบริการได้มากขึ้น จากการที่มีปริมาณลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น โดยหุ้นที่ได้ประโยชน์ AWC(Gateway Ekamai, Pantip Ngamwongwan), BJC, CPALL(Lotus), CPN, CRC, LH(Terminal 21), MBK(MBK Center, Paradise Park, Paradise Place)

 

 

5.หุ้นกลุ่มร้านอาหารในห้าง

หุ้นกลุ่มร้านอาหารในห้าง เป็นอีกกลุ่มที่จะได้ประโยชน์จากการที่ผู้บริโภคหนีร้อนเข้าห้างสรรพสินค้า ทำให้ผู้บริโภคมีโอกาสที่จะเลือกรับประทานอาหารในห้าง รวมทั้งยังมีอากาศที่เย็นสบายกว่าข้างนอก ก็เป็นอีกปัจจัยที่หนุนให้ผู้บริโภคเลือกเข้าร้านอาหารในห้าง ทั้งนี้หุ้นที่มีธุรกิจร้านอาหารในห้าง CENTEL(KFC, Mister Donut), M(MK, Laem Charoen Seafood, Yayoi), MINT(Bonchon, Dairy Queen, Pizza Company, Swensens), TTA(Pizza Hut, Taco Bell)

6.หุ้นบัตรเครดิต

อุณหภูมิที่สูงขึ้น ส่งผลต่อความต้องการเครื่องปรับอากาศเพื่อคลายความร้อนมากขึ้น เนื่องจากเครื่องปรับอากาศมีราคาที่สูง ผู้บริโภคจึงมักใช้บัตรเครดิตเพื่อผ่อนชำระสินค้า หนุนรายได้หุ้นบัตรเครดิตอย่าง AEONTS, KTC

 

ทั้งนี้หุ้น Single Stock Futures ที่เรากำลังสนใจคือ ICHI เพราะเป็นหุ้นที่มีรายได้ส่วนใหญ่มาจากการขายเครื่องดื่มที่เหมาะกับการคลายร้อนและมีสัดส่วนรายได้ในประเทศสูงถึง 87% โดยกลยุทธ์การลงทุน ICHIH23 ในฝั่งซื้อเมื่อราคาทะลุ 12.50 บาท เป้าหมายทำกำไร 13.30 บาท จุดตัดใจสิ้นวัน 12.00 บาท เริ่มต้นการลงทุนใช้เงินเพียง 1,260 บาท หรือ Block Trade เริ่มต้น 100 สัญญาเท่านั้น

เปิดบัญชี TFEX
รับสิทธิพิเศษทันที !!
Array
(
)
		
Array
(
    [sesCAFXXSLAT] => 1714372006
    [CAFXSI18NX] => th
    [_csrf] => 3902a3af99726f1b2fdf156734799d42
    [CAFXSFEREF] => https://www.caf.co.th/article/analyze-ssf-stock-2023.html
)
		
Array
(
    [content] => analyze-ssf-stock-2023
)
		
Array
(
)