บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด

CAFUPDATE ประจำวันที่ 03 พฤศจิกายน 2565

CAFUPDATE ประจำวันที่ 03 พฤศจิกายน 2565

เผยแพร่เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565


THCOM เตรียมพร้อมสู่โลกอนาคต

THCOM ประกาศมุ่งสู่ Space Tech Company พร้อมลุยธุรกิจดาวเทียม LEO และธุรกิจวิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียมแบบเจาะลึกสำหรับธุรกิจ ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรกับ Global Star บริษัทระดับโลกด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียมจากสหรัฐฯ ทำสัญญาว่าจ้าง 10 ปี สำหรับการสร้างอุปกรณ์ภาคพื้นดินในประเทศไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างหลุมแก้ว และช่วยการดำเนินงานต่างๆ ซึ่ง THCOM จะเป็นรายเดียวเท่านั้น ที่จะสามารถใช้บริการของ Global Star ได้ รวมทั้งยังจับมือเป็นพาร์ทเนอร์หลักกับ Orbital Insight บริษัทชั้นนำด้านการให้บริการข้อมูลภูมิสารสนเทศ จากสหรัฐฯ ลูกค้าหลักของ Orbital Insight เป็นหน่วยงานฝ่ายกลาโหมของสหรัฐฯ และบริษัทชั้นนำ 500 อันดับแรกของ Fortune

ธุรกิจดาวเทียม LEO เป็นระบบติดตามผ่านดาวเทียมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวทางทะเล รวมถึงอุตสาหกรรมทางทะเล ส่วนธุรกิจวิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียมแบบเจาะลึกสำหรับธุรกิจ เป็นการนำภาพถ่ายดาวเทียมมาประมวลผลด้วยเทคโนโลยี AI กับ ML สามารถนำไปใช้ประโยชน์ ในหลายธุรกิจ เช่น บริหารจัดการเมือง ธุรกิจอสังหาฯ ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจห้างสรรพสินค้า ทำให้การดำเนินงานของธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้น ปัจจุบัน THCOM กำลังขอลิขสิทธิ์ทำโปรแกรมการวัด Carbon Credit ผ่านดาวเทียม หากประสบความสำเร็จ จะสามารถนำโปรแกรมนี้ ให้บริการแก่บริษัทที่ต้องการขายคาร์บอนเครดิต สนับสนุนรายได้ในอนาคตของ THCOM และในเดือนธันวาคม จะมีการเปิดประมูลใบอนุญาตใช้วงโครจรดาวเทียมใหม่ ทั้งนี้ THCOM ได้เตรียมความพร้อมเข้าร่วมการประมูล เพื่อส่งเสริม ความมั่นคง รายได้ ควบคุมต้นทุน และสามารถทำกำไรในธุรกิจหลักได้ดีขึ้น

ในระยะสั้นเราคาดการณ์ว่าจะมีแรงเก็งกำไร THCOM ก่อนการเปิดประมูลใบอนุญาตใช้วงโครจรดาวเทียมใหม่ในเดือนธันวาคม หากประมูลได้บริษัทจะมีแนวโน้มการทำกำไร ธุรกิจหลักดีขึ้น ส่วนในระยะยาวเรามีมุมมองเชิงบวกต่อธุรกิจใหม่ ด้วยเหตุผล 3 ข้อ คือ 

1.ธุรกิจใหม่ที่ผู้เล่นในตลาดยังน้อย 
2.มีโอกาสในการเติบโตสูง เพราะเป็นธุรกิจที่สนับสนุนการดำเนินงานในหลายๆอุตสาหกรรมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 
3.เป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทรนโลกอย่าง Data Analytice กับ Carbon Credit

THCOMZ22 แนวโน้มไปต่อ Long หาก ทะลุ 12.00 บาท เป้า 12.30-12.50 จุด Stop Loss 11.50

ลงทุนเริ่มต้น หลักประกันเริ่มต้น (IM) 1,120 บาท

 

การประชุม FOMC ครั้งที่ 7 / 2565 FED มีมติเอกฉันท์ขึ้นดอกเบี้ย 0.75%

เนื่องจากการใช้จ่ายและการผลิตขยายตัวเล็กน้อย ส่วนการจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เพราะอัตราการว่างงานยังคงต่ำ และอัตราเงินเฟ้อยังคงเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่คาดการณ์ว่าการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ต่อจากนี้ จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเป้าหมายที่เหมาะสม เพื่อคุมอัตราเงินเฟ้อให้อยู่ที่ 2% และ FED ย้ำเงื่อนไขการขึ้นดอกเบี้ยว่า อยู่ที่สภาวะตลาดแรงงาน และเงินเฟ้อ รวมถึงการคาดการณ์เงินเฟ้อ (-ทองคำ,บาทอ่อน,ยูโรอ่อน,เยนอ่อน เพราะค่าเงินดอลลาร์แข็งที่สุดในรอบ 2 สัปดาห์แตะ 112 จุด )  (-SET เพราะการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯจะทำให้เงินไหลเข้าดอลลาร์)

 

เปิดบัญชี TFEX
รับสิทธิพิเศษทันที !!
Array
(
)
		
Array
(
    [sesCAFXXSLAT] => 1714504503
    [CAFXSI18NX] => th
    [_csrf] => 5a9543666b59f060c166608564ce001b
    [CAFXSFEREF] => https://www.caf.co.th/article/caf-update-03-11-65.html
)
		
Array
(
    [content] => caf-update-03-11-65
)
		
Array
(
)