บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด

CAFUPDATE ประจำวันที่ 12 กันยายน 2565

CAFUPDATE ประจำวันที่ 12 กันยายน 2565

เผยแพร่เมื่อ วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2565


สหรัฐฯกำลังจะประกาศคว่ำบาตรประเทศที่ซื้อน้ำมันจากรัสเซีย

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ประเทศใดก็ตามที่ยังคงซื้อน้ำมันจากรัสเซียเกินราคาที่ G7 กำหนดไว้อาจถูกดำเนินการคว่ำบาตร  การเตือนจากรัฐบาลสหรัฐฯ จะมีผลกับผู้ที่ซื้อน้ำมันจากรัสเซียทั่วโลก ซึ่งส่วนมากแล้วยังคงใช้บริการด้านประกันการขนส่งจากชาติตะวันตกอยู่ด้วย 

การกำหนดเพดานของราคาน้ำมันของ G7 มีเป้าหมายที่จะจำกัดรายได้ของรัสเซีย จากการส่งออกน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการกลั่น โดยที่จะไม่ทำให้ราคาน้ำมันดิบโลกพุ่งสูงขึ้นไปอีก

Credit Suisse คาดเงินเฟ้อสหรัฐฯจะเข้าสู่เป้าของ FED ในปีหน้า

Jonathan Golub หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนตลาดหุ้นสหรัฐฯ จาก Credit Suisse ได้คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯในปีหน้าจะใกล้ 2% และเศรษฐกิจสหรัฐฯจะไม่ถดถอย 

เราคาดว่าน่าจะเป็นเพราะผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานลดลง การจ้างงานนอกภาคการเกษตรยังเพิ่ม และอัตราการว่างงานค่อนข้างคงที่ ทำให้เห็นภาคแรงงานแข็งแกร่ง ทำให้ FED ลดเงินเฟ้อได้แบบไม่ค่อยกระทบต่อเศรษฐกิจมากนัก

อดีตรองประธานธนาคารกลางสหรัฐฯคาด FED ขึ้นดอกเบี้ย 4%

นายริชาร์ด คลาริด้า อดีตรองประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ คาดการณ์ว่า FED ขึ้นดอกเบี้ย 4% เพื่อกดอัตราเงินเฟ้อต่อไป สังเกตได้จากประธานธนาคารกลางสหรัฐฯส่งสัญญาณในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า FED พยายามจะลดอัตราเงินเฟ้อต่อไป เพื่อทำให้อุปสงค์และอุปทานเข้าสู้ดุลยภาพของเศรษฐกิจ และนายริชาร์ด คลาริด้า มองว่าในปีนี้อัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯยังจะยืนเหนือ 4% 

เราคาดว่าหากอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯยังจะยืนเหนือ 4% มีแนวโน้มสูงที่จะเห็น FED ขึ้นดอกเบี้ยต่อในปีหน้า เนื่องจากยังไม่ถึงเงินเฟ้อเป้าหมายที่ FED ตั้งไว้

 

เปิดบัญชี TFEX
รับสิทธิพิเศษทันที !!
Array
(
)
		
Array
(
    [sesCAFXXSLAT] => 1714936146
    [CAFXSI18NX] => th
    [_csrf] => d9aa55e83fd6754355047cbd585d26ec
    [CAFXSFEREF] => https://www.caf.co.th/article/caf-update-12-09-65.html
)
		
Array
(
    [content] => caf-update-12-09-65
)
		
Array
(
)