บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด

เมื่อราคาทองหลุด 1,280 เรามองอย่างไรต่อ

เมื่อราคาทองหลุด 1,280 เรามองอย่างไรต่อ

เผยแพร่เมื่อ วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562


ราคาทองคำโลกหลุด 1,280 เหรียญ หลังจากเกิดสามปัจจัยอย่างที่หนึ่งทรัมป์ชะลอการเก็บภาษีต่อรถยนต์ต่อ EU และญี่ปุ่น สองสหรัฐฯใกล้จะยกเลิกการเก็บภาษีเหล็กและอลูมิเนียมกับเม็กซิโก แคนาดา ส่วนที่สามดัชนีความเชื่อมั่นของสหรัฐฯขยายตัวมากที่สุดในรอบ 15 ปี ซึ่งทั้งสามปัจจัยเป็นลบต่อราคาทองคำ

แล้วสามปัจจัยที่เข้ามากระทบราคาทองคำเป็นผลลบต่อราคาทองคำได้อย่างไร ??

ทรัมป์ชะลอการเก็บภาษีต่อรถยนต์ EU และญี่ปุ่นอีก 6 เดือน เป็นผลลบต่อราคาทองคำในรูปแบบของตลาดไม่ต้องการสินทรัพย์ที่เป็น Safe Haven แล้ว เนื่องจากการที่ไม่เกิดสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯกับ EU หรือ สหรัฐฯกับญี่ปุ่น เป็นผลดีต่อการขยายตัวต่อเศรษฐกิจโลก

สหรัฐฯยกเลิกการเก็บภาษีเหล็กและอลูมิเนียมกับ เม็กซิโก แคนาดา โดยปัจจัยดังกล่าวเป็นผลลบต่อราคาทองคำเหมือนปัจจัยที่หนึ่ง เนื่องจากการยกเลิกการเก็บภาษีเหล็กและอลูมิเนียมกับเม็กซิโก แคนาดา นับว่าสหรัฐฯได้ข้อตกลงใหม่ที่ตลาดรู้จักในชื่อ “USMCA”  จะเข้ามาแทนที่ข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) และเป็นประโยชน์ของสหรัฐฯอีกด้วย ทำให้ US Dollar Index แข็งค่ามากขึ้น ซึ่งสร้างความเสี่ยงให้ราคาทองคำลดลง

ดัชนีความเชื่อมั่นของสหรัฐฯขยายตัวมากที่สุดในรอบ 15 ปี โดยดัชนีความเชื่อมั่นคิดจากผู้บริโภคประมาณ 500 คนร่วมตอบเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันและอนาคต และดัชนีความเชื่อมั่นของสหรัฐฯในตอนนี้แสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มขยายตัวมากกว่าหลังสหรัฐฯกำลังจะได้ข้อตกลง USMCA ซึ่งจะเพิ่มการจ้างงาน และการส่งออกของสหรัฐฯ เป็นปัจจัยสำคัญที่กดดันราคาทองคำ

ส่วนปัจจัยที่จะส่งผลต่อราคาทองคำในสัปดาห์นี้ได้แก่

วันอังคารที่ 21 พ.ค. ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯจะกล่าวสุนทรพจน์ที่ Florida ในหัวข้อ “ความเสี่ยงของระบบการเงิน” และสิ่งที่ตลาดคาดหวังคือ ความเสี่ยงทางการเงินมีอะไรบ้าง และจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯมากน้อยแค่ไหน

และที่ต้องจับตาเป็นพิเศษคือ หนึ่งสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีน หลังจีนไม่พอใจในการเจรจาการค้ากับสหรัฐฯเพราะทรัมป์ไม่มีความจริงใจ ซึ่งสหรัฐฯจะออกมาตอบโต้อย่างไร และสองการที่ราคาทองคำโลกหลุด 1,280 แสดงถึงการเข้าสู่แนวโน้มขาลง

กลยุทธ์ Trend Trade

GOM19 หากเปิดหลุด 1,288

เข้าสู่สถานะ Short จุด Stop 1,302

GF10M19 หากหลุด 19,360

เริ่มเข้าสู่เข้า Short เช่นกัน จุด Short 19,550

เปิดบัญชี TFEX
รับสิทธิพิเศษทันที !!
Array
(
)
		
Array
(
    [sesCAFXXSLAT] => 1713525893
    [CAFXSI18NX] => th
    [_csrf] => 7abf9143265a460676b20d67078c8cac
    [CAFXSFEREF] => https://www.caf.co.th/article/When-the-gold-price-dropped-1,280.html
)
		
Array
(
    [content] => When-the-gold-price-dropped-1,280
)
		
Array
(
)