บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด

สินค้าทองคำเทรดได้ถึง 5 ทุ่ม 55 แล้วรู้ยัง?

สินค้าทองคำเทรดได้ถึง 5 ทุ่ม 55 แล้วรู้ยัง?

เผยแพร่เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560


     เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ Gold-D สินค้าใหม่ของตลาดอนุพันธ์ ด้วยแนวคิดการลงทุนทองคำแบบใหม่ที่เน้นไปที่กลุ่มที่ซื้อขายทองคำแท่งอยู่เดิม หรือกลุ่มนักลงทุนที่มีการลงทุนทองคำในตลาดต่างประเทศ เอาใจด้วยการแสดงราคาที่ใช้ในการซื้อขายเป็นดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ ซึ่งตอบโจทย์นักลงทุนทอง เพราะปกติก็วิเคราะห์ราคากันบน Gold Spot หรือราคาทองคำล่วงหน้าในตลาดต่างประเทศกันอยู่แล้ว ดังนั้นนักลงทุนสามารถวิเคราะห์กราฟ และหันมาเคาะซ้ายขวากันบนกระดานได้ทันทีนอกจากนี้ TFEX ยังเอาใจรายย่อยด้วยการกำหนดขนาดสัญญาที่ใช้ในการซื้อขายเพียง 100 กรัม เล็กกว่า Gold Futures 10 บาท ทำให้นักลงทุนไม่ต้องมีพอร์ตหลักแสนก็สามารถลงทุนใน Gold-D ได้

เทรดดึกเทรดได้ถึง 5 ทุ่ม 55 นาที

     นอกเหนือจาก Contract Specifications จะโดนใจนักลงทุนรายใหญ่รายย่อยแล้ว TFEX ยังเข้าใจนักเล่นทอง ที่ราคามักจะผันผวนในช่วงกลางคืนเนื่องจากตลาดใหญ่อย่างสหรัฐฯ และยุโรปเปิดช่วงดึกโดยขยายระยะเวลาการปิดตลาดจากเดิม 4 ทุ่ม 30 นาทีเป็น 5 ทุ่ม 55 นาทีดังนั้นไม่ว่าสหรัฐฯจะประกาศตัวเลขสำคัญหัวค่ำ หรือช่วงดึก (ปกติจะมีการรายงานตัวเลขสำคัญระหว่าง 1- 5 ทุ่ม) นักลงทุนก็จะไม่พลาดโอกาสในการซื้อขายจากเดิมที่ได้แต่นั่งดูทำตาปริบ ๆ รอรับชะตากรรมในช่วงเช้า สิทธิพิเศษนี้ไม่ได้ตกอยู่เพียงแค่ Gold-D เท่านั้นนะครับ Gold Futures สินค้าที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนทองเดิมก็ได้รับอานิสงส์ซื้อขายได้ถึง 5 ทุ่ม 55 นาทีเช่นกัน

Gold-D เหมาะกับใคร

     เมื่อแกะ Spec Gold-D กันอย่างละเอียดแล้วกลุ่มนักลงทุนที่น่าจะสามารถใช้สินค้านี้ในการสร้างผลตอบแทนกระจายความเสี่ยง หรือทดแทนการลงทุนทองคำในรูปแบบเดิมน่าจะประกอบเป็น 3 กลุ่มดังนี้ กลุ่มผู้ลงทุนที่ต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในทองคำที่เน้นการลงทุนทองคำระยะสั้น กลุ่มที่สองคือกลุ่มที่เป็นนักลงทุนทองคำแท่ง หรือนักลงทุนทองคำที่เคยลงทุนในตลาดต่างประเทศ กลุ่มสุดท้ายคือกลุ่มนักลงทุนที่มีการลงทุนในตลาดทุนอยู่แล้ว เช่นลงทุนหุ้น หรืออนุพันธ์ประเภทอื่นอาจจะใช้ Gold-D ในการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนได้เช่นกัน

สนใจลงทุน Gold-D ทำอย่างไร

    เนื่องจาก Gold-D เป็นสินค้าที่ซื้อขายผ่านตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) การซื้อขายต้องทำผ่านบริษัทสมาชิกของตลาดอนุพันธ์โดยมีขั้นตอนก่อนเริ่มลงทุนดังนี้

  • ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสัญญา Gold-D ตัวอย่างเช่น ลักษณะของสัญญาวิธีการซื้อขายความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน
  • เข้าสู่การเปิดบัญชีเพื่อการซื้อขาย โดยนักลงทุนต้องเปิดบัญชีที่ซื้อขายในตลาดอนุพันธ์ หรือ TFEX ซึ่งเอกสารที่ต้องเตรียมก็จะไม่ต่างจากการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ หรือหุ้นนั่นเอง และสุดท้ายเมื่อเปิดบัญชีเป็นที่เรียบร้อย
  • วางหลักประกัน และเริ่มซื้อขาย

 

     ซึ่งนักลงทุนสามารถทำทั้ง 3 ขั้นตอนได้ผ่านทีม Gold-D ที่ดูแลลูกค้าที่ซื้อขาย Gold-D และ Gold Futures กับบริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด โทรศัพท์ 0 2618 0808, 0 2618 0888

 

 

เปิดบัญชี TFEX
รับสิทธิพิเศษทันที !!
Array
(
)
		
Array
(
    [sesCAFXXSLAT] => 1715473455
    [CAFXSI18NX] => th
    [_csrf] => bb7bfe4f2c3361a8c5df9f11fb547fd1
    [CAFXSFEREF] => https://www.caf.co.th/article/extend-time-trading-gold-products.html
)
		
Array
(
    [content] => extend-time-trading-gold-products
)
		
Array
(
)